Breaking News

สอนการติดตั้งตัววัดสถิติจำนวนผู้เข้าชม Web หรือ Blog ของ Histats.com


เว็บ Histats คือเว็บตัวใว้วัดสถิติจำนวนผู้เข้าชมเว็บของเราครับ เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายและยาวนานกันเลยทีเดียวครับ เพราะว่าสามารถวัดผู้คนที่เข้ามาทั้งแบบรายวันและรายเดือน และสามารถเช็ึคอันดับได้ด้วยว่า เราอยู่ในที่เท่าไหร่จากเว็บที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน มาดูวิธีขอ Code ของ Histats มาติดเว็บของเรากันดีกว่าครับ

 
ให้คลิกเข้าเว็บไซต์ www.histats.com ทำการใส่ชื่อ Website และคลิกที่ Register เลยครับ

histats.com




มันจะมีหน้าให้กรอกข้อมูล Email กับ password กรอกแล้วเข้าไปตรวจ Email ที่เราใส่เมื่อกี้นี้ครับ แล้วกด activate ซะ เมื่อ activate แล้ว ก็กรอก Email ที่สมัคร + Password แล้วกด Login เข้าไปเริ่มเลย...

histats

กด add a Website เข้าไปตั้งค่า ของ Blog


add a Website

แล้วก็กด counter code เข้าไปเลย คลิก add new counter จะมีรูปแบบตัววัดสถิติเป็นสิบ ให้เราเลือกใช้ตามความต้องการเลยครับ

เลือกได้แล้วให้ดูตรง option มันมีให้เราเลือกว่าจะให้โชว์กี่รูปแบบ เลือกตามใจชอบเลยครับ จะให้โชว์ทั้งหมดก็ติกในช่องให้หมด แล้วกด Save

*visitors today {ผู้เข้าชมวันนี้ }
*Total visitors {ผู้เข้าชมทั้งหมด}
*Page views today {มุมมองปัจจุบัน}
*Total Page views {แบบรวมทั้งหมด}

เรื่องแปลไม่ค่อยถนัด แปลผิดก็อภัยด้วยครับ แต่ก็คงพอเข้าใจ ฮุฮุ ^_^

counter code


ใกล้จะเป็นความจริงแล้ว..เมื่อหน้านี้คลอดออกมาได้เรามาถึงเส้นชัยแล้วครับ ^_^

ให้เราคลิกตรงรหัสด้านซ้ายมือครับ แล้วจะเจอสมบัติที่เราตามหา ... อ้าว นอกเรื่อง สักนิดครายเครียด
ให้เรา copy code Html ด้านล่างไปใสใน blog ของเราได้เลยครับ ไปที่ Blog ให้เราเลือกรูปแบบ กดเลือก GadGet เรียกตัว ตั้งค่า HTML/JavaScript แล้วก็ Place ลงไปกด save เสร็จ ...ไม่ยากเลยเนอะ..

ตั้งค่า HTML

เมื่อเราวางเสร็จแล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ 

Histats




บทความหน้าผมจะมานำเสนอการใส่ Feed ให้กับ Blog คอยติดตามกันนะครับ 


เขียนโดย: suree & kobover
 
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”  

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น