Breaking News

Trip การใส่ Link ให้แถบ Menu Bar Blogger

การใส่ Link ให้เมนูบาร์จะใช้ได้เฉพาะ Template บางตัวที่เราโหลดมาใช้งานครับ  Blogger แบบเดิมๆ จะไม่มีแถบเมนูให้ครับ

ใครที่อยากมี Blog สวยๆ ใว้เชิดหน้าชูตา ก็ลองโหลดเทมเพลตใหม่ๆมาใช้กันครับ แต่ปัญหามันก็คือการใส่ Link ให้แถบ Menu ผมมียาแก้ไอมาช่วยแล้วครับ

การใส่ลิ้งค์ให้แถบเมนู

การใส่ Link ให้แถบเมนูแต่ละเทมเพลต อาจจะไม่เหมือนกัน แต่การปรับแต่งคล้ายๆกันครับ ลองปรับแต่งดู Template ที่ผมยกมาเป็นตัวอย่างนี้ชื่อว่า


Silver Mag Blogger Template ใครสนใจก็ลองโหลดมาใช้มาปรับแต่งได้ครับ

ขั้นตอนการใส่ลิ้งค์ให้เมนูบาร์

1.Loginเข้า Blog ไปที่แผงควบคุม>>แม่แบบ>>แก้ไข HTML

แก้ไข HTML

2.เข้ามาจะเห็น Code Html อันยาวเยียดเราจะหาจุดที่ต้องการแก้นั้นยากมากก แต่วิธีแกมันก็ต้องมี ให้เราเอา เม้าท์กดไปตรงพื้นที่ขาวๆว่างๆตรงไหนก็ได้ กด Ctrl+F>>หาคำว่า menu html (หรือกด Ctrl+F เลยก็ได้แต่แถบจะอยู่ด้นล่าง)

แก้ไข HTML Menu

3.ให้เราแก้ไข Code ดังนี้ครับ

<!-- // menu html-->
  <div id='top'>
    <ul class='sf-menu'>
<li class='page_item'><a href='/'>Home</a></li>
<li class='page_item'><a href='/p/about.html'>About</a></li>
<li class='page_item'><a href='#'>Menu 1</a></li>
<li class='page_item'><a href='#'>Menu 2</a></li>
<li class='page_item'><a href='#'>Menu 3</a></li>
<li class='page_item'><a href='#'>Menu 4</a></li>
<li class='page_item'><a href='#'>Menu 5</a></li>
<li class='page_item'><a href='http://kobover.blogspot.com/2013/06/windows-live-writer-blogger.html'>Windows Live Writer</a></li>
    </ul>
  </div>

ตรง Code ‘#’ สีแดงนั้น ให้ใส่ Url ของหน้าที่เราต้องการให้มันลิ้งค์หาครับ ตามตัวอย่างแถวล่างที่ผมทำใว้
ตรง Code ‘Menu’ สีน้ำเงินนั้น ให้ใส่ชื่อเมนูที่เราต้องการให้แสดงบนแถบเมนู ตามตัวอย่างแถวล่างที่ผมทำใว้
เสร็จแล้วกด บันทึกเทมเพลต แค่นี้เราก็มีแถบเมนูเก๋ๆใว้ใช้งานแล้วครับ

อ๋อลืมไป ถ้าเราต้องการเพิ่มแถบเมนูให้เรา Copy “<li class='page_item'><a href='#'>Menu 5</a></li>” เพิ่มเติมได้ครับ หรือลบออกถ้าไม่ต้องการ

ก่อนจะแก้ไขอย่าลืม Save ข้อมูลใว้นะครับ เผื่อใว้เฉยๆ ^_^


Backup Template

เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น