Breaking News

trick การ Claim blog กับ Technorati | Social Bookmark Pagerank สูง

The trick Claim blog with Technorati Social Bookmark High Pagerank.


trick ในการ Claim blog กับ Technorati  ซึ่งถือเป็น Social Bookmark ที่มี Pagerank สูง และ ส่งผลต่อการเพิ่ม index ให้กับบล็อกของเราอย่างมาก เป็น Social Bookmark ที่ต้องใช้เวลาอย่างมากในการ Claim Blog ถ้าไม่มีผู้รู้คอยแนะแนวทางแล้ว ยากที่จะ Claim สำเร็จครับ


มาดูขั้นตอนการ Submit หรือ Claim blog กับ Technorati ตามรูพภาพด้านล่าง

1. ไปที่ technorati.com สมัครสมาชิกซ่ะ ใช้ข้อมูลจริงนะครับ


longin-Technorati

2.เข้าไปเช็คเมล์ที่เราสมัครเมื่อกี้นี้ครับ กดยืนยันการสมัครทางข้อความที่ถูกส่งมาให้ใน e-mail ดังรูป

email-acctive
Activate

3. Log in  เข้าระบบ แล้วคลิกที่ ชื่อของคุณ (ที่มุมขวาด้านบน) เพื่อทำการเพิ่มเติมข้อมูลและ claim blog

My-profile

4.เพิ่มข้อมูลเสร็จแล้ว ให้เลื่อนลงมาด้านล่าง ซึ่งจะเห็น ส่วนของการ Claim blog ใส่ URL บล็อกของคุณลงไป และคลิก Claim
*เราจะใส่รูปก็โหลดรูป ในช่อง Upload*

My-claimed-blogs

5.จะมีหน้า Claim a new blog ที่ต้องกรอกรายละเอียด กรอกให้ครบถ้วนตามที่เราต้องการ

Claim-a-new-blog

ใส่ Title และติกที่ Site categories สักช่อง ส่วน keword ก็ Spam keyword กันได้เต็มที่ 18 คำ แล้วกด Proceeed to the next step 
 
Social Bookmark High   Pagerank


6.ต่อมา Technorati จะแจ้งว่าจบขั้นตอนการ Submit ในเบื้องต้น และรอการพิจารณา ซึ่งในขั้นนี้หลายคนจะงม และ งง กันอยู่ตรงนี้ เพราะถ้าอ่านจากข้อความก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป


Blog-claim-status-ok


7.มาถึงตรงนี้ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้นครับ ให้เรากลับไปเช็ค e-mail ของเราดู ก็จะพบว่า Technorati ได้ส่งรหัสที่เรียกว่า Token มาให้เราอีกครั้งแล้ว ดังรูปภาพ

code-submitting

แล้วจะทำอย่างไรดีกับ Token นี้ล่ะ ?

ทาง Technorati ต้องการให้เรายืนยันว่าเราเป็นเจ้าของ Feed ตัวจริงเท่านั้นครับ ดังนั้นเราก็เพียงแค่นำ Token 12 หลักนี้

> ให้ Copy Code Token ไปวางในบทความสุดท้ายในบล็อกของเราครับ (วางตรงไหนในบทความก็ได้ที่มันดูไม่รกหูรกตา) หรือ
> เขียนบทความขึ้นมาใหม่แล้ววาง Token ลงไป ก็ได้เช่นกันครับ

blog-code

ไปที่ blog ของเราเข้าไปแก้ไขบทความบทสุดท้าย กดเลือกแบบ HTML แล้วหาพื้นที่ว่างๆ แล้วค่อยๆๆวาง Code Token บันทึกเสร็จ

8. เมื่อวาง Code Token ในบล็อกแล้วกลับมาที่ Technorati ในหน้าต่างที่เปิดทิ้งเอาไว้จากขั้นที่ 7 อีกครั้ง และคลิก Return to profile
 
Blog-claim-status-ok

9. เราจะเห็นสถานะการ Claim ว่า ต้องการ การ Verify กด Check Claim


Check-Claim1


10. ในหน้า Claim Status ให้คลิก Verify Claim Token

Verify-Claim2

11. แล้วกลับมาที่ profile อีกครั้ง ให้กด Return to profile


Claim-Status3


12. มาถึงตรงนี้การ Claim สำเร็จสมบูรณ์แล้วครับ เราก็เพียงแค่รอการ review เท่านั้น กด Check Claim

Claim-review4


ของผมพอคลิก Check Claim  อีกทีก็พบว่า Technorati ได้ review blog ที่ผมนำไป Claim เรียบร้อยแล้วครับ

Claim-Status5
*หมายเหตุ Token ที่คุณได้เติมเข้าไปในบทความ หลังจาก Claim ได้สำเร็จแล้วก็สามารถลบออกได้ครับ (ดูข้อความในรูปข้างบน)*


เป็นอันว่าจบ Trips การ Claim Blogger กับ Technorati  เสร็จสิ้นแล้ว

 
อ๋อลืมไปเมื่อการ Claim Blog เสร็จจะมี E-mail มาแจ้งที่ Mail ของเราลองเข้าไปเช็คแล้ว ทาง Technorati แจ้งมาว่าได้รับข้อมูลเสร็จสมบูรณ์แล้ว ประมาณนี้ และให้รอการตรวจ ไม่แน่ใจกี่วัน ถ้าทราบแล้วจะมาแจ้งข่าวครับ
 

อ้างอิงที่มาจาก www.hackublog.com

เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้” 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น