Breaking News

stats.in.th การติดตั้งตัววัดข้อมูลสถิติ Website | Ranking เช็คผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์

stats.in.th การติดตั้งตัวเช็คข้อมูลสถิติเว็บไซต์ของเรา ให้เราทราบถึง จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถพัฒนา หรือปรับปรุงเว็บไซต์ของเราได้อย่างเหมาะสม เหมือนกันกับตัว Histats.com

 

ขั้นตอนการติดตั้ง stats (ตัววัดสถิติ) ให้กับ Blog ของเรา 

1.เข้าไปที่ http://www.stats.in.th/ กรอกข้อมูลส่วนตัวให้เรียบร้อย (ดูรูปประกอบ)


Username

2.เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จแล้ว เข้าไปใน “ส่วนของสมาชิก” กรอก> Username >> Password >>>Login
 register-login

3.คลิกที่ เว็บไซต์ของฉัน>>เพิ่มเว็บไซต์ (แถบสีชมพูคือตัวอย่างเวลาเราเพิ่มเว็บไซต์แล้ว)

เพิ่ม-website

4.ให้ Copy Code ในกล่องดำ ไปใส่ในเว็บของเรา ในส่วน <head>…..</head> ดูรูปภาพประกอบจะไม่งงครับ หน้านี้อย่าเพิ่งไปทำอะไรมันรอก่อนครับ

code-meta-name

4.1 ให้เรา Login เข้าไปใน Blog ของเราครับ ไปที่ แม่แบบ>>แก้ไข HTML (ดูรูปประกอบ)

แม่แบบ-HTML HTML-Head

4.2 ทำตามขั้นตอนเลยครับ จิ้มเม้าท์ตรงในพื้นที่ว่างๆ แล้วกด Ctrl+F (1)แล้วพิมพ์คำว่า <head> วางโค้ด ที่เรา Copy มาจากกล่องดำใว้ใต้ <head> เหมือนในรูป (2) ตัวอย่างครับ เสร็จแล้วกด บันทึกเทมเพลต (3) *ในแถบฟ้าคือโค้ดจากกล่องดำ stats.in.th* รูปล่าง

code-stats.in.th

5. กลับไปที่ stats.in.th (ข้อ4 /ขั้นตอนที่ 2) ให้ใส่ชื่อ WebBlog ที่เราวางโค้ดไปแล้วตรงช่อง ตามตัวอย่าง กด “ไปสู่ขั้นตอนต่อไป”

Username-Blogger

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับการติดตั้งตัววัดสถิติเว็บไซต์ กลับมาดูหน้าตาตอนติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

blogger

6. ขั้นตอนต่อไปคือการนำ Code ไปติดที่เว็บไซต์ครับ
  • กดตรง >>เว็บไซต์ของฉัน>>รับโค้ดวัดสถิติ Copy Code ไปวางในบล็อก
  • ไปที่ Blog ที่จะติดโค้ดให้เราเลือกรูปแบบ กดเลือก GadGet เรียกตัว ตั้งค่า HTML/JavaScript แล้วก็ Place ลงไปกด save เสร็จ

3

ติดตั้งเสร็จยังไม่ขึ้นอันดับ เริ่มนับกันตั้งแต่บัดนี้แหละครับ การดูสถิติให้กดตรง “ดูสถิติ” มันจะขึ้นมาดังรูปล่างนี้ครับ ถ้าจะดูแบบละเอียดก็กดตรงด้านล่างสุด “ดูข้อมูลสถิติอย่างละเอียด

1

ขอให้ติดอันดับแรกๆกันนะครับ


เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”