Breaking News

การสร้าง Menu Bar For Blogger การเพิ่มลิ้งค์เมนูบาร์บล็อก

วันนี้ผมเอา Trips เล็กๆ น้อยๆ มาฝากครับ เป็นการสร้างเมนูบาร์ ของบล็อกเกอร์ (MENU BAR BLOGGER)บางคนรู้วิธีแล้วมันก็ไม่ยาก แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเขียนบล็อก มันเป็นสิ่งที่ยากเหมือนกันนะครับ พูดแล้วนึกถึงสมัยเริ่มเขียนบล็อกใหม่ๆ มึนเหมือนกันครับลูกเล่นเยอะมาก เราตามไม่ทันและก็ใช้มันไม่หมดทุกตัวหรอกครับ เราต้องคัดตัวที่เราคิดว่าสำคัญ อาจจะดูจากบล็อกคนอื่นเพื่อเป็นแนวทางก่อนก็ได้ครับ ส่วนบล็อกตัวนี้ของผมเองนั้นร่วม 7 เดือน PageRank 2 แล้วครับ ดีใจมากๆเรยละครับ ถือว่าเราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ (สำหรับคนที่ไม่เก่งได้ระดับนี้สุดยอดแร้ว…)

มาดูวิธีการสร้าง Menu Bar บน Blogger กันดีกว่าครับ
และนี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งครับ

menuhead-1

เหมือนเดิมเลย Login เข้า Blogger >>แม่แบบ>>แก้ไข HTML


*สังเกตุรูปเมนูบาร์ กับ Code ด้านล่างนี้ครับ
<li><a href='#'>Business</a>
<ul class='children'> <li><a href='#'>Internet</a></li>
<li><a href='#'>Market</a></li>
<li><a href='#'>Stock</a></li>
</ul>
</li>
<li><a href='#'>Downloads</a>
<ul class='children'> <li><a href='#'>Dvd</a></li>
<li><a href='#'>Games</a></li>
<li><a href='#'>Software</a>
<ul class='children'> <li><a href='#'>Office</a>
</li>
</ul>
</li>
</ul>
</li>

*จุดที่ต้องเปลี่ยนตรงที่ใส่สีใว้ครับ

สีน้ำเงิน’ ใส่ Url หน้าเว็บที่เราต้องการให้ลิ้งค์ไปหา
สีแดง’ ใส่ชื่อเมนู ได้ตามต้องการครับ
‘Code <ul class='children'> ’ เป็นโค้ดเมนูลึกลงไปอีกชั้น สังเกตุรูปภาพที่ทำเป็นตัวอย่างครับ

แค่นี้เองครับ การสร้างเมนูบาร์ ผมทำใว้ให้ดู 2 รอบแล้วครับครั้งแรกเผื่อดูแล้วไม่เข้าใจ หน้านี้ครับรอบแรก