Breaking News

ติดตั้ง wordpress เซ็ตค่า MySQL Management บน Web Hosting Dragonhispeed


การจัดการ MySQL Management ยกตัวอย่าง Domain Dragonhispeed ส่วน Hosting จะเป็นของ TangmoHosting นะครับ เวลาผมจดโดเมน ผมจดโดเมนแล้วเช่าโฮสแตงโม พร้อมกันเลย จะมีส่วนลดเล็กน้อย…ไม่ได้งกนะ ^_^ ดูรายละเอียดได้ที่

tangmo-kobover

วิธีการสร้าง sub domain บน Hosting จริง

การจัดการข้อมูล TangmoHosting ฟังก์ชั่น DirectAdmin หลักๆที่ใช้งาน มีดังรูป

DirectAdmin

วิธีสร้าง SubDomain Hosting  ฐานข้อมูล จะมีอยู่ 2 แบบ
  1. เราสร้าง USER ขึ้นมาใหม่
  2. เราใช้ USER เก่าที่มีอยู่แล้ว
เริ่มเลย เข้าเมนู Subdomain Management >> ใส่ชื่อ Sub ที่เราต้องการ แนะชื่อพยายามตั้งให้สั้นชื่อ Sub+Domain รวมกันไม่เกิน 16 ตัว ไม่งั้น Error

SubDomain-name
1.ตั้งชื่อ Subdomain
2.กด Create
3.ถ้าผ่านมันก็จะเห็นแบบนั้นแหละ

***ไม่พอใจอยากเปลี่ยน เราก็ลบได้ แล้วสร้างใหม่ ติกตรงช่องสี่เหลี่ยมตรงมุมขวาแล้วกด Deleate Selected***

เมื่อเราสร้าง Subdomain เสร็จแล้วยังใช้งานไม่ได้ถ้าเราไม่สร้าง database การสร้างไม่ยาก
กดรูปบ้านมาหน้า direct admin เลือกเมนู mysql management กดสร้างเลย

Create-new-database

***A เมื่อเราสร้าง Sub แล้วจะโชว์แบบนี้ **B ใว้ลบ ***C กรณีที่เราเคย BackUp ไฟส์ใว้เรียกใช้งานได้เลย นามสกุล .gz

กดสร้าง database แล้วป้อนข้อมูลดังรูปล่าง ให้ป้อนข้อมูลตามสะดวก

Create-database

1.ใส่ชื่อ Database 2.ใส่ Username  3.ใส่ Password  4.ใส่ Password ซ้ำข้อ3  5.กด Create
6.กรณีเราใช้ฐานข้อมูลเก่า (แต่ก็ต้องใส่ชื่อ Database ใหม่)ล องกดดูจะเข้าใจเองครับ

เมื่อเราสร้างเสร็จแล้ว มันจะโชว์ข้อมูลที่เราตั้งเมื่อตะกี้ ให้เรา Copy ใว้นะครับ อย่าหายอย่าลืม เดียวได้กลับมาสร้างใหม่ 5555

Tips: หลายๆคนต้องสับสนกันตรงนี้แหละ (ผมก็คนหนึ่งละ 55555) เวลาลง wordpress เราต้องไปแก้ไขโค้ด MySQL เหมือนโค้ดด้านล่าง
ให้ตรงกับที่เราสร้าง database ก็เท่านั้นแหละครับ


/ ** MySQL settings ** //
define(’DB_NAME’, ‘putyourdbnamehere’); // The name of the database
define(’DB_USER’, ‘usernamehere’); // Your MySQL username
define(’DB_PASSWORD’, ‘yourpasswordhere’); // …and password


เมื่อตั้งค่าต่างๆเสร็จแล้วก็ทำการลง WordPress ได้เลยครับ แล้วจะเอาตัวอย่างมาลงใว้ให้ครับ ทำงานก่อนละ

เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”