Breaking News

submit Rss My Yahoo วิธีการ Submit Feed My Yahoo Directory ใหญ่ระดับโลก


สวัสดัครับ วันนี้ผมไปเจอวิธีการ Add Feed Rss เข้า My Yahoo.com เข้า เป็นวิธีการที่หลายคนอาจจะรู้ และหลายคนก็คงไม่รู้ สำหรับใครที่รู้ก็ดูได้ครับ จะได้ช่วยเสริมเติมแต่งให้กับใครที่ยังไม่รู้วิธี เห็นแล้วคิดว่าน่าจะดป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคนเลยเก็บมาฝากกันครับ

My Yahoo คืออะไร?

My Yahoo! คือWep Page การให้บริการข้อมูลข่าวสาร personalized เราสามารถใส่ข้อมูลที่ต้องการ โดยสามารถเลือกอะไรก็ได้ที่ต้องการ เช่น อุณหภูมิของวันนี้ว่าอากาศหนาว ร้อน หรือฝนจะตกมั้ยเนี๊ย,ข้อมูลข่าวสาร, สต็อกสินค้า, การแข่งขันกีฬา, รายการTV และภาพยนตร์ต่างๆ ที่ผู้ใช้เป็นผู้เลือกเอง My Yahoo นั้นใจดีครับให้ใช้งานกันฟรีๆ แค่เรามีเมล์ของ Yahoo ก็สามารถใช้งาน My Yahoo ได้แล้วครับ


logo-Yahoo


ข้อดีก็คือ ใครที่ ทำ SEO Wep Site สามารถใช้ My Yahoo ในการโปรโมท หรือเรียกว่า ใช้ My Yahoo คอยเพิ่ม Traffic ให้เว็บแบบระยะยาวเพราะ YaHoo เป็นเว็บ Directory ยักษ์ใหญ่อยู่แล้ว มีใครบ้างที่ไม่รู้จัก Yahoo บ้างจริงไหมครับ เป็น Social Network ระดับโลกอย่างดี


**ในความคิดผมนะ ผมว่าดีมากๆ จะได้ใช้ Board Yahoo คอยวิ่งไปหาเว็บเราโดยที่เราไม่ต้องมาสกิด Board บ่อยๆ**

Yahoo กับ Bing สองผู้ยิ่งใหญ่จับมือกันแล้วนะครับ ถ้าใครไม่รู้ลองเข้าเช็คได้ครับ http://search.yahoo.com/info/submit.html แล้วกดที่ Submit Your Site for Free: มันจะไปหน้าโฮมเพจ bing อัตโนมัต เราก็ทำการซับมิท Url ที่นี่ได้เลยครับ วิธีการถ้าใครไม่ทราบเข้าไปดูที่ เทคนิคการ submit sitemap กับ bing  

มาเริ่มการ Submit RSS เข้า Yahoo หรือจะเรียกว่า เพิ่มเนือหาเข้าไดเรกทอรี่ก็ได้ 

1.เข้าไปที่ http://my.yahoo.com/p/1.html ใครที่ยังไม่มีไอดี สมัครใช้งาน Mail Yahoo ก่อนนะครับ


My-yahoo

2.จิ้มตรง +Content สีเขียวๆ>>Add RSS Feed

yahoo-content

3.ป้อน Url Feed ของบล็อกเราเข้าไปเลยครับ >>>Add ดูรูปประกอบครับ

yahoo-add-content


เสร็จแล้วมันจะโชว์หน้าตาบล็อกของเราแล้วครับ แค่นี้ Url ของเราก็ติดอยู่ใน directory ยักษ์ใหญ่ อย่าง Yahoo แล้วครับ เวลาเราไปถูกใจเว็บไหนเราก็ Copy Url เว็บที่เราชื่อชอบ หรือมีข้อมูลที่เราต้องการ เข้ามาเก็บใว้อ่านได้อย่างสบาย ถึงแม้นานวันเราอาจจะลืมชื่อเว็บนั้นๆ เราก็ยังมีอยู่ใน My Yahoo ส่วนตัวของเราเองครับ

การ Copy Url ให้ก๊อบแบบนี้ครับ ตรงสีแดง ก็คือเว็บที่เราต้องการนำเข้า My Yahoo ครับ แล้วพิมพ์ feeds/posts/default ต่อท้าย

http://kobover.blogspot.com/feeds/posts/default
http://www.kobover.com/feeds/posts/default
My-Yahoo-คือ 

 ปรับสีสันตามใจเรา ดูตามที่วงใว้ครับ มี Themes และ Option ลองเล่นดูครับ หรือดูที่ข้อ 2 มีอะไรให้เลือกหลายอย่าง

เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”