Breaking News

เบื่อblogเก่าเปลี่ยนไปblogใหม่

   การเปลี่ยนเส้นทางบล็อกนั้น มันก็ช่วยได้มากในกรณีที่เรามีบล็อกหลายบล็อก แรกๆช่วงเราเริ่มหัดทำบล็อกใหม่ๆมันอาจจะไม่สวยหรู อาจจะเลอะเทอะไม่เป็นระเบียบ แต่เมื่อเริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ บล็อกของเรามันดูดีแล้ว อยากให้ผู้เยี่ยมชมได้ชมบล็อกใหม่ของเราๆจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการเปลี่ยนเส้นทางของ blogger จากเว็บบล็อกอันเก่าให้ไปหาเว็บบล็อกอันใหม่ของเรา โดยที่เราไม่ต้องลบบล็อกอันเก่าทิ้ง มาดูกันครับว่าทำอย่างไร
 เปลี่ยนเส้นทางเว็บ

วิธีการตั้งค่า
1. login บล็อกเก่าที่เราต้องการเปลี่ยนเส้นทาง>>ไปที่แผงควบคุม >> แม่แบบ >> แก้ไข HTML
2. หาโค้ด </head> ให้เจอก่อนแล้ววางโค้ดด้านล่างนี้ไว้ใต้ล่าง  และบันทึกแม่แบบครับ

เส้นทางบล็อก

ในรูปจะเห็นได้ว่าผมได้วาง script แล้ว

“Code script เปลี่ยนเส้นทางเว็บ blog”
*************************
<script>
//<![CDATA[
alert('บล็อกนี้ไม่ใช้แล้ว ไปเยี่ยมชมบล็อกใหม่ได้ที่ www.udoninter.blogspot.com   กดตกลงไปกันเลย!');
window.location.href = 'http://udoninter.blogspot.com/';
//]]>
</script>
*************************

แก้ไข Code ตามนี้
1.ข้อความสีแดง เป็นข้อความแจ้งให้ผู้เยี่ยมชมทราบว่า blog เก่าเป็นอะไร เลิกใช้'านหรือ มีเว็บใหม่ที่ดีกว่าเก่า แก้ไขได้ตามต้องการครับ.
2.ข้อความสีเขียว คือที่ตั้ง blog ใหม่ที่ต้องการให้ผู้เยี่ยมชม ไปเยี่ยมชมครับ.

ข้อความแจ้ง

เมื่อเรากดบันทึกแล้วลองเทสโดยการกดดูบล็อกถ้าถูกต้องมันจะขึ้นเหมือนรูปนี้ครับ

ปล.ถ้าต้องการให้ blog กลับมาใช้งานเหมือนเดิมก็ ลบโค้ดออก ก็จะกลับเป็นปกติครับ.

เขียนโดย: kobover 
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้”

เครดิต www.hackublog.com 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น