Breaking News

สอนทำ SEO ผ่าน Social Bookmark เพิ่ม Traffic ให้ Blog แรง!!!


ก่อนทำ SEO มาทำความเข้าใจก่อนครับว่า Social Bookmark คืออะไร


ปรกติเวลาเราท่องเว็บ เจอเว็บไหนที่ถูกใจ หรือมีข้อมูลที่ต้องการ เราทำยังไงครับ? เราก็ Add Favorite หน้าเว็บนั้นเข้าใว้ใช้ใน IE หรือ Firefox แต่เสียอย่างเวลาเราใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็จะดูไม่ได้ นอกจากจะจำชื่อเว็บนั้นๆได้ หรือจำ Url ได้ (เก่งนะถ้าจำได้^_^)



ถ้าเรา Bookmark เก็บลิงค์ที่ชอบไว้ในเว็บที่ให้บริการ Social Bookmark แทน ไม่ว่าเราจะใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ไหนบนโลกนี้ แค่เชื่อม Internet เราก็สามารถเรียกดูเว็บที่เราเก็บไว้ได้ทันทีครับ รวมถึงคนทั่วโลก ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม ถ้าต่ออินเตอร์เน็ตและเข้าสู่เว็บไซต์ที่เก็บ Bookmark ของเรานั้นก็สามารถที่จะค้นหาข้อมูลที่ต้องการ และอาจจะเป็นเว็บไซต์ที่เรา Bookmark ไว้ก็ได้ครับ

ข้อดีของ Scial Bookmark

  1. Scial Bookmark เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ  ได้แบ่งปันเว็บไซต์ที่เราชอบให้คนอื่น ๆ ได้ทราบครับ
  2. ถ้าเรามีเว็บไซต์ก็สามารถใช้ Social Bookmark ในการโปรโมทเว็บไซต์ได้  เมื่อเขียนบทความต่างๆ เสร็จแล้ว ก็นำไปแนะนำในเว็บ Social Bookmark   จะช่วยเพิ่มTraffic (จำนวนคนเข้าชม) ให้เราได้   เนื่องจากเว็บประเภทนี้ Bot ของ Search Engine อย่าง Google, Yahoo จะเข้ามาเก็บข้อมูล (Indexed) ค่อนข้างถึ่
***ลองสมัครเป็นสมาชิกของเว็บ Social Bookmark สักแห่ง แล้วจะเข้าใจเองครับ***
Social Bookmark คือ
ข้อคิด : มีบล็อก หรือเว็บไซต์สวยงามแต่ไม่มีคนเข้า มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเหมือนเว็บร้าง ฉะนั้นเมื่อเราทำ เว็บไซต์ Blog เสร็จเราต้องโปรโมทเว็บไซต์ด้วยครับ
เรามาดู Social Bookmark ในต่างประเทศกันครับ…
http://www.del.icio.us  | http://www.designfloat.com  | http://www.digg.com  | http://www.mixx.com  | http://www.reddit.com
http://www.stumbleupon.com  | http://www.technorati.com
Social Bookmark ของไทยเรา
http://www.bookmarkdigg.com http://www.dekdigg.com http://www.diggsa.com http://www.dukedig.com http://www.lefthit.com http://www.madigg.com http://www.siambookmark.com http://www.siamcollective.com http://www.siamdigg.com http://www.zickr.com

เว็บประเภท Social Bookmark ที่โด่งดังของไทย คือ Zickr ครับ โดย Zickr เป็นเว็บที่ให้สมาชิกช่วยกันแนะนำ link ของเว็บที่เป็นเรื่องน่าสนใจ ข่าวฮอต ฯลฯ เข้ามาในระบบเพื่อให้คนอื่น ๆ ได้อ่านต่อ โดยแยกประเภทหมวดหมู่ไว้ ทำให้ค้นหาได้ง่าย 

แนะนำครับ เมื่อเขียนบทความของ Blog เสร็จก็นำ Url บทความนั้นมา Add Zickr ไว้ครับ.
แล้วบทความต่อไปผมจะแนะนำการ Claim blog with Technorati เป็น Social Bookmark ที่มี Pagerank สูง และ ส่งผลต่อการเพิ่ม index ให้กับบล็อกของเราอย่างมากทีเดียว
 
เขียนโดย: suree & kobover
“เรียนรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้…คุณจะรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้” 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น